Quản lý học trực tuyến

Xu hướng chuyển đổi sang học trực tuyến đã tăng mạnh trong những năm gần đây, chủ yếu nhờ vào tính tiện lợi và một phần do tác động của đại dịch COVID-19. Các doanh nghiệp và tổ chức giáo dục hiện nay đang tìm kiếm các giải pháp chuyển đổi số trong đào tạo, nhằm tạo ra môi trường học tập linh hoạt và dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, nếu không áp dụng học trực tuyến, các tổ chức sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn như sau:

  • Giới hạn về địa lý: Người học phải tham gia trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, gây khó khăn trong việc tiếp cận cho những học viên ở xa hoặc không có khả năng di chuyển thường xuyên.
  • Thiếu linh hoạt trong lịch trình học tập: Các khóa học bị giới hạn bởi lịch học cố định, khiến người học không thể tự do điều chỉnh thời gian học theo nhu cầu cá nhân.
  • Khó khăn trong quản lý tiến độ học tập: Các công cụ theo dõi và đánh giá hiệu quả của học viên thiếu tính năng tự động hóa, gây khó khăn cho việc giám sát và điều chỉnh kế hoạch học tập.
  • Chi phí vận hành cao: Đầu tư vào cơ sở vật chất, tài liệu học tập truyền thống và duy trì lớp học trực tiếp gây ra chi phí cao, không hiệu quả về lâu dài.
  • Khả năng cập nhật nội dung chậm chạp: Việc điều chỉnh và cập nhật tài liệu học tập để theo kịp các xu hướng mới hoặc đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường trở nên khó khăn và tốn kém.

Mô tả giải pháp

DFT LMS là một nền tảng quản lý học tập trực tuyến và kết hợp (blended learning) có khả năng triển khai dưới hai dạng: cloud hoặc on-premise. Hệ thống này được cung cấp theo mô hình SaaS (Software as a Service), trong đó DFT đóng vai trò là nhà cung cấp nền tảng,  các trung tâm đào tạo hoặc doanh nghiệp có thể thuê nền tảng này để triển khai việc quản lý đào tạo của mình một cách linh hoạt và hiệu quả.

Đặc điểm chính:

  • Công cụ chuyển đổi số trong đào tạo: DFT LMS quản lý học tập một cách cá nhân hóa, giúp theo dõi tiến trình của từng học viên và đồng thời cung cấp các công cụ báo cáo, phân tích cho đơn vị quản lý. Các báo cáo này bao gồm xu hướng các khóa học có nhiều người tham gia, chất lượng các khóa học theo đối tượng học viên, vùng miền và nhiều yếu tố khác.
  • Tích hợp công cụ hiện đại: DFT LMS được tích hợp nhiều công cụ nâng cao nhằm phục vụ tối đa công tác dạy và học, bao gồm:
    • Chatbot để hỗ trợ giải đáp câu hỏi học viên
    • Metahuman nhằm tạo ra trải nghiệm học tập tương tác cao.
    • AI giúp phân tích dữ liệu và cá nhân hóa nội dung học tập.
    • Gamification (trò chơi hóa) để tăng sự hứng thú và động lực học tập cho học viên.

Ưu điểm giải pháp

Tăng khả năng tiếp cận khóa học lên đến
70
%
Cải thiện hiệu quả học tập lên đến
30
%
Tăng tương tác giữa học viên và giảng viên
40
%
Giảm chi phí quản lý và vận hành lớp học
20
%
Giảm thời gian chấm bài và đánh giá lên đến
30
%

Mô hình kiến trúc:

Tính năng cơ bản

  • Giảng viên: Tạo bài giảng, bài thi, dạy trực tuyến, xem báo cáo đào tạo, hỗ trợ học viên qua chat, email, web conference
  • Học viên: Tham gia học, thi, khảo sát, tương tác trực tiếp giảng viên
  • Quản lý: Quản lý người dùng, chương trình đào tạo, khóa học, xem báo cáo quản trị hệ thống

Tính năng nâng cao:

  • Quản lí cả học trực tuyến và học trực tiếp: điểm danh lớp, nhận xét giảng viên
  • Luyện thi chứng chỉ theo ngân hàng câu hỏi có sẵn
  • Công cụ khảo sát ý kiến học viên
  • Tích hợp công cụ tạo video bài giảng; công cụ web conference
  • Tích hợp công cụ tạo và quản lý lab tự động

Chuyên gia triển khai

15 người

Khách hàng

Chính phủ, quốc phòng, doanh nghiệp lớn

Công nghệ

.Net core, Angular, Video streaming

Số dự án

03